Những biểu hiện viêm gan C cấp tính

09-07-2016 Phòng Khám Kim Mã

Viêm gan C mặc dù khả năng lây nhiễm bệnh không cao như viêm gan b nhưng đây lại là căn bệnh có thể dẫn tới biến chứng rất lớn cho người bệnh nếu như không được khống chế sớm. Nhận biết được những biểu hiện viêm gan C cấp tính có ý nghĩa quan trọng đối với kết quả điều trị bệnh viêm gan C.

NHỮNG BIỂU HIỆN VIÊM GAN C CẤP TÍNH

Viêm gan C cùng với viêm gan b là nguyên nhân chính dẫn tới biến chứng xơ gan hoặc ung thư gan, viêm gan C mặc dù khó lây nhiễm hơn viêm gan b nhưng người bệnh mắc phải căn bệnh này lại có nguy cơ gặp phải biến chứng cap gấp 15 – 20 lần so với người bệnh viêm gan b. Viêm gan C hiện nay đã có thuốc khống chế bệnh rất hiệu quả, vì thế, người bệnh cần cảnh giác khi mắc phải căn bệnh này.

Đối với những bệnh nhân viêm gan C thì người bệnh cần dùng thuốc và tiến hành điều trị bệnh theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa, việc khám bệnh và chẩn đoán chính các tình trạng bệnh có ý nghĩa quan trọng đối với hiệu quả điều trị căn bệnh này. Cũng được ví là căn bệnh có diễn biến bệnh thầm lặng vì bệnh thường không có biểu hiện bệnh rõ ràng hoặc dễ nhầm lẫn với bệnh lý thông thường khác.

Thông thường người bệnh mắc bệnh viêm gan C từ 7 đến 8 tuần sau khi bị lây bệnh, thì sẽ có khoảng 30 % người bệnh viêm gan C sẽ bỗng dưng cảm thấy hơi khó chịu giống như những cơn cảm cúm sơ sài vì thế có rất nhiều người bệnh bị nhầm lẫn. Viêm gan C không tấn công gan cũng như sức khỏe của người bệnh một cách "ồ ạt" hoặc tàn phá một cách dữ dội, mà biểu hiện viêm gan C thường kéo dài trong nhiều năm liền vì thế người bệnh khó để nhận biết bệnh.

Những biểu hiện viêm gan C cấp tính

Có một số bệnh nhân viêm gan C có thể bị nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, lười vận động, người bệnh bị đau nhức khớp xương và bắp thịt. Nhiều bệnh nhân viêm gan C cảm thấy buồn nôn hoặc nôn, người bệnh khó chịu, đau bụng vùng gan, người bệnh bị tiêu chảy, ăn kém ngon, ăn uống khó tiêu, sút cân. Đôi khi người bệnh còn có thể bị sốt hoặc nổi ngứa.

Người bệnh cũng có thể xuất hiện biểu hiện vàng da, tuy nhiên, biểu hiện bệnh này có thể biến mất sau vài tuần, nhưng đây không phải là người bệnh đã khỏi bệnh mà có thể là virus đang ngủ yên và tạm thời chưa tàn phá gan. Biểu hiện của viêm gan b cấp tính không phải là người bệnh nào cũng có thể biết mình mắc bệnh, do đó, chỉ có thể thông qua xét nghiệm máu người bệnh mới có thể phát hiện được bệnh.

Xem thêm: Phương án điều trị viêm gan C khỏi hoàn toàn hiện nay>>>> Xem ngay

Các bác sĩ Phòng khám gan Kim Mã cho biết, bệnh gan nói chung vốn được ví là sát thủ của sức khỏe người bệnh, vì căn bệnh này thường có biểu hiện bệnh âm thầm, khó nhận biết, do đó, hầu hết người bệnh khi được chẩn đoán căn bệnh này thì bệnh đều ở giai đoạn muộn. Khi tiến hành điều trị xơ gan hóa, người bệnh nên điều trị bệnh theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý điều trị và dùng thuốc vì có thể gây hại cho sức khỏe người bệnh. Để được khám và tư vấn ký hơn, bạn có thể đặt lịch khám bệnh viêm gan C tại phòng khám Kim Mã để các bác sĩ có thể nắm được tình hình và đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp.

Nguồn: Phòng khám gan Kim Mã