Chế độ nghỉ ngơi trong quá trình trị bệnh viêm gan A, che do nghi ngoi trong qua trinh dieu tri viem gan a

Chế độ nghỉ ngơi trong quá trình trị bệnh viêm gan A

23-06-2016 Phòng Khám Kim Mã

Viêm gan A là căn bệnh viêm gan do virus viêm gan A (HAV) gây nên. Bệnh viêm gan A tuy không nguy hiểm nhưng rất dễ lây. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh viêm gan A đều tự khỏi. Tuy nhiên, phương pháp điều trị bằng nghỉ ngơi là biện pháp tốt nhất. Người bệnh cần được nghỉ ngơi sinh hoạt điều độ hợp lý tránh làm việc mất sức nhiều quá.

CHẾ ĐỘ NGHỈ NGƠI CHO NGƯỜI BỆNH VIÊM GAN

Người nhiễm bệnh viêm gan A thường có những biểu hiện như: chán ăn, mệt mỏi nên ngoài việc cung cấp những dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thì việc nghỉ ngơi cũng là phương pháp cần thiết cho người bệnh gan.

• Cần tạo  tâm lý thoải mái, tránh stress, luyện tập thể dục thường xuyên nhẹ nhàng, kết hợp với nghỉ ngơi nhiều là cách giúp bệnh viêm gan A nhanh chóng được hồi phục. Với những người bệnh mắc bệnh viêm gan cũng có các triệu chứng như ngứa ngoài da thì trong quá trình điều trị cần hạn chế gãi và cố gắng kiểm soát những lúc ngứa.
  • Ngoài ra, cần tránh tất cả các hoạt động tình dục nếu mắc viêm gan A, vì nhiều loại hoạt động tình dục có thể tiếp xúc với bạn tình dễ lây nhiễm bệnh.

Chế độ nghỉ ngơi trong quá trình trị bệnh viêm gan A

• Cần giảm bớt các hoạt động tiêu tốn năng lượng. Không nên tới trường hay nơi làm việc trừ khi áp lực công việc và sức tiêu tốn năng lượng ít. Tránh tập các bài tập quá mạnh hay quá sức cho tới khi bạn đã hoàn toàn hồi phục. Khi cơ thể bắt đầu cảm khá hơn thì quay trở lại các hoạt động động bình thường một cách chậm và từ từ. Nếu cơ thể bạn mới hồi phục mà vẫn cố gắng giữ tiến độ như bình thường thì rất có thể bạn sẽ mắc bệnh trở lại.

Bệnh viêm gan A nó  không quá nguy hiểm, đối với trường hợp nhẹ thì không cần trị bệnh bằng thuốc, người bệnh chỉ cần chú ý giữ gìn sức khỏe và nghỉ ngơi, chú ý đến việc ăn uống bệnh sẽ tự động biến mất. Còn đối với những trường hợp nặng hơn người bệnh có thể đến các phòng khám chuyên gan từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và cách điều trị thích hợp, tuy nhiên căn bệnh này ít làm tổn thương gan do đó bạn cũng không cần quá lo lắng.

Người bệnh viêm gan A nói riêng hay các bệnh về gan khác nếu quan tâm đến việc điều trị bệnh gan có thể trực tiếp đến địa chỉ phòng khám gan Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng 0437181999, bác sĩ phòng khám gan chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cho các bạn.